Hoạt động giáo dục âm nhạc được tổ chức dưới hình thức đa dạng, phong phú, tích hợp một cách khéo léo nội dung các hoạt động giáo dục khác vào âm nhạc đã giúp trẻ phát triển toàn diện về tình cảm, trí tuệ, thể chất, ngôn ngữ, thẩm mỹ. Hiệu quả trên trẻ tăng lên rõ rệt theo từng năm học.
Đổi mới, sáng tạo trong hoạt động âm nhạc ở trẻ mầm non cho thấy hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hòa, đó là sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực trong mối quan hệ chặt chẽ với nhau, góp phần đào tạo thế hệ trẻ thành những con người phát triển toàn diện.


